CCVSATTP Hà Giang logo

Tập huấn triển khai mô hình điểm An toàn thực phẩm bữa cỗ đông người tại xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang

Ngày 04/8/2020, tại Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Giang phối hợp với UBND xã Đồng Yên tổ chức tập huấn mô hình điểm kiểm soát ATTP tại bữa cỗ đông người ăn. Đến dự có Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND và Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân xã; Trưởng 08 thôn và các hộ kinh doanh trên toàn xã.

Image Alt

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các đại biểu và các hộ kinh doanh được chuyên viên Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm truyền đạt những nội dung về cách phòng, chống ngộ độc thực phẩm tại bữa cỗ đông người ăn; lồng ghép phòng chống ngộ độc do độc tố tự nhiên và phòng chống dịch bệnh Covid-19 liên quan đến hoạt động trao đổi, mua bán, cung cấp và sử dụng thực phẩm.

Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm tại bữa cỗ tập trung đông người và hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm, Chi cục triển khai hướng dẫn giám sát an toàn thực phẩm bữa cỗ tập trung đông người tổ chức tại cộng đồng và xây dựng 08 mô hình điểm tại 08 thôn, xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang.

Để các bữa cỗ tập trung đông người ăn tổ chức tại cộng đồng thực sự đảm bảo an toàn thực phẩm cần có sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội tại các địa phương và cộng đồng; Trong đó, vai trò hết sức quan trọng của các đồng chí cán bộ thôn, xóm: Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận xóm, Bí thư chi đoàn, Hội trưởng Hội phụ nữ …trong việc vận động nhân dân đăng ký giám sát an toàn thực phẩm khi tổ chức các bữa cỗ đông người dự tại gia đình và cộng đồng.

Kết thúc buổi tập huấn, các đại biểu tham dự đã có phần trao đổi sôi nổi, thảo luận về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm bữa cỗ tập trung đông người tổ chức tại cộng đồng sẽ được giám sát, kiểm soát các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm giúp phòng ngừa các vụ ngộ độc và số ca ngộ độc thực phẩm trên địa bàn./.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Giang


Bài viết khác

Bảo đảm An toàn thực phẩm đối với chợ, siêu thị trong phòng chống dịch Covid - 19

Sở Y tế công bố các quyết định về công tác cán bộ

Kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm phục vụ kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh và Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang

Tăng cường kiểm tra, hậu kiểm về An toàn thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Y tế

Vị Xuyên: Ba người tử vong do ăn nhầm lá ngón

Hội nghị sơ kết công tác An toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm 2020

Hải Phòng: Xử phạt 35 triệu đồng một cơ sở sản xuất nước uống

Vụ “hô biến” nước mương thành nước “tinh khiết”: Thu hồi toàn bộ sản phẩm

Hơn 20 người nhập viện sau ăn bữa cỗ tại gia đình

04 người nghi ngộ độc do ăn phải nấm độc tại thôn Bản Pắng, xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì

Xem thêm

 

Tiếp nhận thông tin cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

 

Gửi thông tin

  Tư vấn

Tư vấn qua điện


Tư vấn qua điện 2


Tư vấn Fax


Tư Vấn Email


Tiếp nhận tin vi phạm


Liên kết web

Công thổng tin điện tử Bộ Y Tế

Cục an toàn vệ sinh thực phẩm

Cục quản lý dược - Bộ Y Tế

Quảng cáo

Văn Kiện Đảng

Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy