CCVSATTP Hà Giang logo

04 người nghi ngộ độc do ăn phải nấm độc tại thôn Bản Pắng, xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì

Tính đến thời điểm ngày 08/4/2020, tình trạng của 04 bệnh nhân có diễn biến nặng và được chuyển tuyến về Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Ngay sau khi nhận được báo cáo bằng điện thoại của Trung tâm Y tế huyện Hoàng Su Phì, Sở Y tế đã chỉ đạo  Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành lập đoàn, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Hoàng Su Phì điều tra, xác minh nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, chiều tối ngày 06/4/2020, bố ông Sùng Seo Hòa đi sửa đường ống nước thấy nấm hái về nấu ăn cho 04 người trong gia đình cùng ăn khoảng 20h cùng ngày, thức ăn gồm có: Cơm tẻ, nấm rừng xào, rau cải nấu canh.

Image AltBệnh nhân được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện

Sau khi ăn xong không có biểu hiện gì, đến khoảng 7h00’ sáng ngày 07/4/2020, cả 04 người trên xuất hiện các triệu trứng: chóng  mặt, buồn nôn và nôn ra thức ăn, đau bụng từng cơn quanh rốn và đi ngoài phân lỏng không lẫn nhầy. Đến khoảng 14h30’ ngày 07/4, anh em trong gia đình đã đưa cả 04 người đi cấp cứu tại Phòng khám đa khoa khu vực Chiến Phố, tại đây nhân viên y tế đã sơ cứu ban đầu bằng cách rửa dạ dày, truyền dịch, đặt thông tiểu và uống Oresol. Đến 18h30’ cùng ngày cả 04 bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Hoàng Su Phì để tiếp tục theo dõi và điều trị. Đến thời điểm 6h00’ ngày 08/4, 04 người vẫn được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Hoàng Su Phì và được xử trí theo phương pháp: Truyền dịch, uống Oresol. Tình trạng: tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đau đầu, có chóng mặt nhẹ.

Đến 8h00’ ngày 08/4, tất cả 04 bệnh nhân có diễn biến nặng Bệnh viện ĐKKV huyện Hoàng Su Phì hội chẩn và chuyển bệnh nhân lên tuyến tỉnh tiếp tục theo dõi và điều trị tại Khoa Hồi sức tích vực và chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh, nhưng đến 16h00’ ngày 08/4 với tình trạng 04 bệnh nhân có diễn biến nặng, Khoa Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tiến hành làm thủ tục chuyển viện cho 04 bệnh nhân về Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội và Bệnh viện nhi Trung ương tiếp tục theo dõi và điều trị. Đồng thời lấy mẫu bệnh nhân đã ăn và chưa ăn gửi về Viện Kiểm nghiệm VSATTP Quốc Gia xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ra ngộ độc.

Chi cục ATVSTP Hà Giang


Bài viết khác

Hạn chế lây nhiễm, phòng ngừa dịch COVID-19 bằng các phương pháp Y học cổ truyền

Hiệu quả giải pháp quản lý nguy cơ ngộ độc thực phẩm do bánh trôi ngô tại tỉnh Hà Giang

KHẨU HIỆU ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM THÁNG HÀNH ĐỘNG NĂM 2020

Khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới đối với những người làm việc ở chợ buôn bán thực phẩm tươi sống để giảm nguy cơ mắc vi rút Corona

Hướng dẫn chẩn đoán và xử trí ngộ độc

Khuyến cáo của WHO về việc chuẩn bị cho nơi làm việc sẵn sàng chống Covid 19

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại Bắc Quang

65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam – Hành trình vẻ vang và tự hào

Thực hành an toàn thực phẩm để giảm nguy cơ mắc vi rút Corona

Cẩm nang 10 câu hỏi - đáp để chủ động ngừa virus corona

Xem thêm

 

Tiếp nhận thông tin cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

 

Gửi thông tin

  Tư vấn

Tư vấn qua điện


Tư vấn qua điện 2


Tư vấn Fax


Tư Vấn Email


Tiếp nhận tin vi phạm


Liên kết web

Công thổng tin điện tử Bộ Y Tế

Cục an toàn vệ sinh thực phẩm

Cục quản lý dược - Bộ Y Tế

Quảng cáo

Văn Kiện Đảng

Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy