CCVSATTP Hà Giang logo

Huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Sáng ngày 19.4, huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024. Dự buổi Lễ có lãnh đạo Sở Y tế; lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên; các ban ngành, đoàn thể, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các đơn vị Y tế, các trường học và chủ một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống đóng trên địa bàn huyện.

Image AltToàn cảnh lễ phát động

Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 có chủ đề: “Tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Đồng thời, đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn thực phẩm. Trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, nhiều hoạt động hưởng ứng được triển khai trên toàn địa bàn huyện như: Tổ chức Lễ phát động, diễu hành, tuyên truyền; triển khai Chiến dịch truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm.

    Thời gian qua công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện đã có sự thay đổi về quy mô, phương thức hoạt động và đạt được những kết quả nổi bật như: Sự phối hợp của các ngành được phân công quản lý an toàn thực phẩm ngày càng chặt chẽ, hiệu quả; công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng; công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm được tăng cường. Trong 2 năm gần đây, trên địa bàn huyện không có vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra.

    Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Lý Xuân Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cấp, các ngành, hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Tháng hành động và có những giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ, đột phá trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.

    Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: Các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm đặc biệt là địa phương có đường biên giới, cửa khẩu, các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, các làng nghề; tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn huyện; triển khai đồng bộ, tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm an toàn thực phẩm từ khâu cấp phép, quản lý, thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; đẩy mạnh quy hoạch, xây dựng và phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp an toàn, vùng chăn nuôi và giết mổ tập trung; hình thành và phát triển chuỗi về nông nghiệp sạch, hữu cơ; ứng dụng công nghệ cao trong kiểm soát an toàn thực phẩm ngay từ các yếu tố đầu vào; chủ động giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm theo các chuyên đề trọng tâm và các sản phẩm có mối nguy ô nhiễm cao trên địa bàn.

    Sau lễ phát động, các đơn vị, ban, ngành, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên đã diễu hành, cổ động, tuyên truyền hưởng ứng "Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm" trên các trục đường chính của thị trấn Vị Xuyên, thị trấn Việt Lâm và xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên.

Image AltCác lực lượng tham gia Lễ phát động

Image Alt

Đặng Huyên


Bài viết khác

Tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Chủ động triển khai truyền thông phòng chống ngộc thực phẩm thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ sự kiện Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I năm 2024

Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân”

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng gặp mặt, đối thoại với công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế

Tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục

Sau vụ 2 trẻ ngộ độc Botulinum, Sở Y tế TPHCM khuyến cáo người dân thực hiện đúng các nguyên tắc về an toàn thực phẩm

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư cho cán bộ, nhân viên y tế nhân dịp 27/2

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc mừng các y, bác sĩ tại tỉnh Hà Nam

Kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Xem thêm

 

Tiếp nhận thông tin cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

 

Gửi thông tin

  Tư vấn

Tư vấn qua điện


Tư vấn qua điện 2


Tư vấn Fax


Tư Vấn Email


Tiếp nhận tin vi phạm


Liên kết web

Công thổng tin điện tử Bộ Y Tế

Cục an toàn vệ sinh thực phẩm

Cục quản lý dược - Bộ Y Tế

Quảng cáo

Văn Kiện Đảng

Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy