CCVSATTP Hà Giang logo

Khi mua thực phẩm chức năng cần lưu ý những gì?

Thời gian gần đây, cơ quan quản lý liên tục phát hiện các loại thực phẩm chức năng (TPCN) giả, kém chất lượng…tạo tâm lý hoang mang và gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng.

Trước “cơn bão loạn thị trường”, các chuyên gia xin đưa ra hướng dẫn giúp khách hàng tránh bị “móc túi”, mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Bán tràn lan - mua chọn lọc!

Có thể nói chưa bao giờ thực phẩm chức năng ở nước ta lại tràn lan và dễ dàng mua bán, sử dụng đến vậy. Người người bán, nhà nhà bán. Nhiều loại sản phẩm được quảng cáo thái quá về tính năng, thổi phồng về công dụng như một loại thần dược từ đó “đội giá lên trời”.

Để mua được các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý thì cách tốt nhất khách hàng nên tìm kiếm thông tin sản phẩm trên website chính thống của nhà sản xuất để tránh lọt vào “thị trường ma trận” như hiện nay.

Lưu ý khi mua thực phẩm chức năng

Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang dần trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều người trong xã hội hiện đại nhằm mục đích nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên trước khi mua cần lưu ý những thông tin sau:

       Nguồn gốc xuất xứ, kiểm định của cơ quan chức năng

Khách hàng nên mua sản phẩm của những đại lý, thương hiệu nổi tiếng, có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, nơi sản xuất, khuyến cáo sử dụng, tiêu chuẩn chất lượng kèm theo. Đồng thời, sản phẩm chắc chắn phải qua kiểm duyệt nghiêm ngặt bởi các cơ quan chức năng, và là sản phẩm hợp pháp về tiêu chuẩn được chính phủ cho phép lưu thông trên thị trường.

       Giá thành sản phẩm

Giá cả là một vấn đề mà bạn phải hết sức lưu ý vì rất nhiều TPCN thành phần, công dụng giống nhau mà mỗi nơi một giá. Không phải cứ đắt là chất lượng sẽ tốt hơn. Giá bán của sản phẩm phải tương đương với giá trị mà nó mang lại và phải hợp với điều kiện kinh tế của gia đình, vì việc sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe cần có quá trình lâu dài, chứ không chỉ ngày một ngày hai mà có tác dụng ngay.

i      Kiểm tra kĩ thành phần

Trước khi quyết định mua, bạn nên tìm hiểu kĩ từng thành phần, công dụng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.

Trước “cơn bão loạn thị trường” TPCN như hiện nay, khách hàng hãy là những người tiêu dùng thông thái nhất để có thể lựa chọn cho mình và gia đình những loại TPCN uy tín, chất lượng tốt nhất cho sức khỏe.

Theo Suckhoedoisong.vn


Bài viết khác

Tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018

8 nguyên tắc ăn uống giúp làn da không có nếp nhăn

Tổ chức hội nghị tập huấn triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP tại huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần

Tác dụng chữa bệnh ít biết của các loại rau thơm

Kết quả kiểm tra an toàn thực phẩm trọng dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa Lễ hội xuân năm 2018

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Giang kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/ 2018)

Kinh nghiệm lựa chọn thực phẩm an toàn ngày Tết

4 món ăn truyền thống ngày Tết với sức khỏe

Nghị định mới thay đổi căn bản cách quản lý an toàn thực phẩm

Phòng tránh ngộ độc rượu trong dịp Tết

Xem thêm

 

Tiếp nhận thông tin cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

 

Gửi thông tin

  Tư vấn

Tư vấn qua điện


Tư vấn qua điện 2


Tư vấn Fax


Tư Vấn Email


Tiếp nhận tin vi phạm


Liên kết web

Công thổng tin điện tử Bộ Y Tế

Cục an toàn vệ sinh thực phẩm

Cục quản lý dược - Bộ Y Tế

Quảng cáo

Văn Kiện Đảng

Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy