CCVSATTP Hà Giang logo

Công bố hết dịch tả lợn châu Phi tại xã Tân Trịnh và thị trấn Phố Bảng

Các huyện Quang Bình và Đồng Văn vừa có các quyết định công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn xã Tân Trịnh và thị trấn Phố Bảng.

Image Alt

Việc công bố hết dịch tả lợn châu Phi tạo điều kiện thuận lợi cho người chăn nuôi giết mổ, buôn bán và tiêu thụ lợn.

Ngày 20.5, ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên trên địa bàn tỉnh xuất hiện tại hộ ông Vương Văn Vi, thôn Vén, xã Tân Trịnh (Quang Bình) với tổng số 16 con lợn bị chết. Ngày 25.5, dịch tả lợn châu Phi tiếp tục xuất hiện tại hộ ông Củng Phủ Dùng, thôn Xóm Mới, thị trấn Phố Bảng (Đồng Văn) với 9 con lợn bị nhiễm bệnh. Ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi, chính quyền địa phương và người dân 2 địa phương đã tích cực triển khai các biện pháp dập dịch, ngăn chặn dịch bệnh lây lan như: Tiêu hủy toàn bộ số lợn bị nhiễm bệnh; phun hóa chất và rắc vôi bột tiêu độc, khử trùng khu vực chăn nuôi; lập chốt kiểm dịch động vật tạm thời; tăng cường kiểm soát các hoạt động giết mổ, buôn bán, vận chuyển lợn và các sản phẩm của lợn vào địa bàn.

Nhờ thực hiện tốt các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đến nay xã Tân Trịnh và thị trấn Phố Bảng đã qua 30 ngày không có ca mắc bệnh trở lại kể từ khi có ca tiêu hủy lợn bị dịch tả lợn châu Phi cuối cùng. UBND huyện Quang Bình và Đồng Văn đã ra quyết định công bố hết dịch tả lợn châu Phi tại 2 địa phương này theo quy định của Luật Thú y. UBND xã Tân Trịnh và thị trấn Phố Bảng có trách nhiệm thông báo cho các tổ chức, cá nhân và người dân tiếp tục các hoạt động giết mổ, mua bán, vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn ra vào địa bàn theo hướng dẫn số 04 ngày 14.6.2019 của Sở NN&PTNT và dưới sự giám sát của cấp ủy, chính quyền địa phương; tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của UBND huyện, không để dịch phát sinh trở lại; tổ chức vệ sinh, phun hóa chất tiêu độc, khử trùng chuồng trại và khu vực chăn nuôi, giết mổ theo định kỳ 1lần/tuần. Các ngành chức năng của huyện xây dựng dự toán kinh phí hỗ trợ các hộ có lợn mặc bệnh bị tiêu hủy theo quy định.

Tin, ảnh: AN GIANG

Theo http: baohagiang.vn


Bài viết khác

Thông báo: Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe M-PHÉ trên website https://trungtamthuoc.com/p/m-phetang-cuong-sinh-luc-phai-manhtrungtamthuoccom-p5620.html, http://mega3.vn/m-phe-206.htm và http://vinherb.com/2018/08/09/thuc-pham

Hướng dẫn bổ sung Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt yêu cầu Thực hành sản xuất tốt (GMP)

Cách bảo quản trái cây luôn tươi ngon trong mùa hè

Cẩn trọng thông tin quảng cáo Cao tỏi đen mật ong

Bộ Y tế gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Thành phố Hà Giang thực hiện tốt an toàn vệ sinh thực phẩm

Một số giải pháp cấp bách phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi

8.000 que kem giá rẻ nhập lậu từ Trung Quốc bị thu giữ

Truyền thông xã hội đối với ổn định chính trị, xã hội ở Việt Nam

Huyện Xín Mần gặp mặt các cơ quan báo chí của tỉnh và ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền

Xem thêm

 

Tiếp nhận thông tin cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

 

Gửi thông tin

  Tư vấn

Tư vấn qua điện


Tư vấn qua điện 2


Tư vấn Fax


Tư Vấn Email


Tiếp nhận tin vi phạm


Liên kết web

Công thổng tin điện tử Bộ Y Tế

Cục an toàn vệ sinh thực phẩm

Cục quản lý dược - Bộ Y Tế

Quảng cáo

Văn Kiện Đảng

Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy