CCVSATTP Hà Giang logo

Chi đoàn Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương thăm tặng quà xã Bạch Đích, huyện Yên Minh

Thăm và tặng quà tại phòng khám đa khoa khu vực xã Bạch Đích, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang của Chi đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh – Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương

Thăm và tặng quà tại phòng khám đa khoa khu vực xã Bạch Đích, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang của Chi đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh – Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương

Bạch Đích là 1 trong 4 xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Xã có 19 thôn, bản rải rác với 673 hộ dân. Tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm trên 53%. Xã chỉ có duy nhất 1 phòng khám đa khoa, với 17 giường bệnh, thực hiện nhiều nhiệm vụ như: Khám chữa bệnh, phòng chống dịch, tuyên truyền sức khỏe sinh sản, chăm sóc bà mẹ trẻ em..v.v.. Trang thiết bị và cơ sở vật chất của phòng khám còn nhiều thiếu thốn, chưa đáp ứng được nhiều nhu cầu chăm sóc cho nhân dân đặc biệt là vấn đề tuyên truyền, phổ biến các kiến thức y tế đến người dân.


Image Alt

Khu vực trung tâm xã Bạch Đích, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, sau khi phối hợp với Trung tâm Kiểm nghiệm Hà Giang tìm hiểu thực tế hoạt động của Phòng khám đa khoa khu vực xã Bạch Đích, Chi đoàn thanh niên Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đã triển khai cuộc vận động quyên góp ủng hộ bộ thiết bị truyền thông gồm các thiết bị âm thanh, ánh sáng cho phòng khám đa khoa khu vực Bạch Đích trong các đoàn viên, thanh niên và một số công chức, viên chức. Cùng với các hoạt động khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí tại một số xã khó khăn trên địa bàn Hà Nội hàng năm, đây là chuỗi các hoạt động chào mừng đại hội Đoàn các cấp và tiến tời chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương của Chi đoàn Thanh niên Viện. Ngày 17 tháng 06 năm 2017, với sự ủng hộ của Lãnh đạo Viện, Ban chấp hành Chi đoàn thanh niên Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương kết hợp cùng Trung tâm kiểm nghiệm Hà Giang đã tổ chức chuyến đi công tác và trao tặng món quà ủng hộ của Chi đoàn đến phòng khám đa khoa khu vực xã Bạch Đích.

bd2

Bộ thiết bị truyền thông do chi đoàn thanh niên Viện ủng hộ

Đoàn công tác của Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương gồm có TS. Tạ Mạnh Hùng – Phó Viện trưởng, ThS. Cao Ngọc Anh – Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp – Đảng ủy viên phụ trách thanh niên và các đồng chí Nguyễn Thị Trang, Phạm Anh Tuấn – Ủy viên BCH Chi đoàn thanh niên Viện. Đại diện cho khối trung tâm bảo trợ cho xã Bạch Đích có đồng chí Lục Tiến Vọt – Phó Chi cục trưởng chi cục ATTP tỉnh Hà Giang, đ/c Nguyễn Thị Thúy Hòa – Giám đốc Trung tâm Kiểm nghiệm Hà Giang cùng các viên chức Trung tâm kiểm nghiệm, Trung tâm truyền thông Hà Giang và đại diện một số Công ty dược, thiết bị phân tích cùng tham dự và đưa tin.

Đón và làm việc với đoàn công tác có anh Trần Văn Thắng – Phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bạch Đích, ông Lương Điền Chăm – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Yên Minh; đại diện Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc, Chi đoàn thanh niên xã Bạch Đích, cùng toàn thể nhân viên phòng khám đa khoa và người dân trong xã.

Phát biểu tại buổi làm việc: đ/c Lục Tiến Vọt – Phó chi cục trưởng chi cục ATTP Hà Giang, Trưởng cụm các Trung tâm thuộc Sở Y tế được Tỉnh ủy Hà Giang giao nhiệm vụ phối hợp phụ trách hoạt động của các xã vùng cao đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Yên Minh báo cáo sơ lược về tình hình chăm sóc sức khỏe nhân dân của phòng khám đa khoa khu vực Bạch Đích cùng những khó khăn mà phòng y tế nơi đây gặp phải.

bd3

Đ/c Lục Tiến Vọt – Phó Chi cục trưởng Chi cục ATTP Hà Giang, Trưởng cụm các Trung tâm thuộc Sở Y tế phụ trách các hoạt động từ thiện tại các xã vùng cao đặc biệt khó khăn của Yên Minh phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương và đoàn công tác, TS. Tạ Mạnh Hùng gửi lời chào và lời chúc sức khỏe đến lãnh đạo xã, cán bộ phòng khám đa khoa và nhân dân xã Bạch Đích, đồng thời đ/c cũng chia sẻ những khó khăn trong hoạt động của một xã vành đai biên giới nói chung cũng như các khó khăn trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, giám sát chất lượng thuốc nói riêng với các đ/c lãnh đạo xã, lãnh đạo phòng khám. Đồng chí cũng gửi lời hỏi thăm, chia sẻ sự ủng hộ của Lãnh đạo Viện và toàn thể cán bộ viên chức của Viện trong việc hỗ trợ, chia sẻ với xã Bạch Đích. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến chi cục ATVSTP và TTKN Hà Giang đã làm cầu nối, giúp chi đoàn thanh niên Viện hiểu và có những hỗ trợ đúng theo nhu cầu cấp thiết của Phòng khám đa khoa đang cần.

bd4

TS. Tạ Mạnh Hùng, Phó Viện trưởng Viện KNTTW phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt phòng khám đa khoa và nhân dân xã Bạch Đích, anh Trần Văn Thắng – Chủ tịch UBND xã Bạch Đích đã gửi lời cảm ơn đến Chi Đoàn thanh niên Viện, đoàn công tác của Viện và khối các trung tâm đỡ đầu món về quà rất ý nghĩa, đồng thời cam kết với đoàn công tác sẽ sử dụng hiệu quả sự hỗ trợ đã được trang bị.

bd5

Anh Trần Văn Thắng – Phó Bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã Bạch Đích

Món quà mà Chi đoàn thanh niên Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương trao tặng tuy có giá trị về vật chất không lớn nhưng nó chứa đựng sự quan tâm, chia sẻ của các đoàn viên, thanh niên và một số công chức, viên chức của Viện trước những khó khăn mà phòng khám đa khoa khu vực Bạch Đích và người dân vùng cao nơi đây phải đối mặt. Với  hoạt động này, Chi đoàn thanh niên Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương hi vọng góp một phần nhỏ bé giúp phòng khám hoạt động tốt hơn và công tác tuyên tuyền chăm sóc sức khỏe của người dân càng ngày càng được cải thiện.

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn công tác tại xã Bạch Đích:

bd6

bd7

bd8

bd9

Tin bài: Nguyễn Thị Trang – Trung tâm dược điển dược thư Việt Nam/VKNTTW,
Đỗ Thị Ngân – Trung tâm truyền thông và giáo dục sức khỏe tỉnh Hà Giang.

Bài viết khác

Bảo đảm an toàn thực phẩm mùa bão lũ

20 khuyến nghị tốt cho sức khỏe của bạn

Bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm mùa hè

Tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm

Quản lý ATTP ở Việt Nam: Đi đúng, làm mạnh

Hội thảo tác hại của việc lạm dụng rượu bia xử trí và điều trị ngộ độc rượu có Methanol cao

Một số điểm mới về đối tượng và mức đóng bảo hiểm y tế năm 2017

Xem thêm

 

Tiếp nhận thông tin cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

 

Gửi thông tin

  Tư vấn

Tư vấn qua điện


Tư vấn qua điện 2


Tư vấn Fax


Tư Vấn Email


Tiếp nhận tin vi phạm


Liên kết web

Công thổng tin điện tử Bộ Y Tế

Cục an toàn vệ sinh thực phẩm

Cục quản lý dược - Bộ Y Tế

Quảng cáo

Văn Kiện Đảng

Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy